Home 2014 February 18 Luận các cách cục sai biệt – Phần I

Luận các cách cục sai biệt – Phần I

Luận các cách cục sai biệt – Phần I

2. Luận về thành thị, nông thôn khác biệt :


Nông thôn về kiến trúc khác so với thành thị, thường là nơi thoáng đãng, đất rộng, thường là mỗi một khu nhà xây riêng biệt, sơn thuỷ xung quanh thường là thực sơn thực thuỷ. Nông thôn cần có cả sơn thuỷ hội hợp. Sơn thì cần nhất là thế núi thanh tú diễm lệ, thuỷ thì rất cần mềm mại uốn lượn bao bọc lấy huyệt, nước trong xanh sáng sủa tĩnh lặng.


Về thành thị đất chật người đông, nhà cửa san sát, đường xá rộng rãi. Cần thiết nhất là được thực sơn thực thuỷ. Cần chú trọng quan sát đường đi, nhà cửa xung quanh hoặc phía trước cao thấp, lồi lõm, đường xá phân bố cung quanh nhà. Cửa lớn cửa chính mở giữa hay phải trái của nhà, hoặc đi cửa ngách cửa phụ, nội thất các bộ phận trong căn nhà cần xem xét cẩn thận. Mệnh Quái chủ nhà cũng rất quan trọng, nhập trạch động thổ cũng cần xem xét cẩn trọng.


2. Phi tinh :


Cửa chính là rất quan trọng, cần thiết nhất phải mở ở phương sinh vượng, tránh phương suy khí tử tuyệt, hoặc mở cửa đúng phương thành môn. Cửa xem như cái mũi, miệng của người, là nơi nạp khí vô cùng quan trọng quyết định thọ yểu, bần phú của người trong nhà. Cổng ngoài nhà cần xem xét thuỷ đến quyết định ứng nghiệm nhanh hay chậm, nặng hay nhẹ đều xem đường xá mà đoán.


3. Hướng nhà hướng cửa :


Thường khi xem xét thì hướng nhà và hướng cửa đồng nhất với nhau nhưng đôi khi là hai hướng phân biệt. Trước hết xem xét cát hung hoạ phúc dựa vào hướng cửa nếu ứng nghiệm thì không cần phải xem xét hướng nhà. Ngược lại thì xem xét hướng nhà nếu ứng nghiệm thì không cần phải xem xét hướng cửa nữa.


4. Đường cục hoàn cảnh :


Nơi thành thị xem xét sơn mạch và thuỷ mạch đi đến ưng hợp với cuộc đất thế nào. Coi nơi đất cao thấp như sông ngòi, hướng thuỷ đến đi cũng cần được coi trọng.Sau xem xét đến những diện tích bao xung quanh nhà, xem các mái nhà xung quanh, xem cây cối, ụ đất, chấn song, Mọi vật bài bố đều căn cứ theo phi tinh suy vượng mà đoán cát hung.


Các đường đi dẫn lối trong nhà ví như những huyết mạch trong cơ thể người, phải rộng hẹp cân đối với nhà. Nếu nhà lớn mà đường hẹp sẽ không đủ dẫn khí, nếu nhà nhỏ mà đường quá lớn sẽ không chứa đủ khí. Đường đi phải uốn lượn, tránh trực xạ, gấp khúc khí sẽ khó lưu thông.


5. Cửa chính cửa phụ :


Cửa chính là rất quan trọng nơi thu nạp khí của toàn bộ ngôi nhà, cần xem xét thêm các cửa phụ bên trong phi tinh sinh vượng suy tử để luận. Nếu cửa ngoài cát cửa trong hung thì phải luận là khó tránh bệnh tật. Nếu cửa ngoài hung cửa trong cát chỉ luận là tạm dùng được mà thôi.


6. Cổng và nhà tương xứng :


Khi xem xét cần nhà cửa và cửa mở to nhỏ cân xứng với nhau. Nếu nhà to mà cửa nhỏ thì không tốt, nếu nhà nhỏ cửa to cũng không tốt. Cần nhất nhà cửa to nhỏ cân xứng và phi tinh sinh vượng thì rất tốt lành.


7. Mở cửa đúng vận :


Phàm nhà cửa khi gặp phải vận suy tử, phi tinh chiếu mang lại tai hoạ, hoặc nhà cửa quá cũ nát, hướng tinh nhập tù sẽ không còn tốt nữa rất cần phải mở cửa tu tạo lại đúng theo hướng vượng khí, khi đó sự dẫn khí của cổng cửa sẽ tốt hơn và căn nhà trở nên hưng vượng. Cũng cần xem xét mở thêm cửa mới, cửa ở phương vị mới sẽ lấy được vượng khí hoặc mở thêm cửa phụ. Cửa chính cửa phụ khí cần đồng nhất cần sinh vượng.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *