Home 2013 September 04 Tăng cường tác dụng của Sơn Tinh – yếu tố tạo nên con người và những mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình và xã hội

Tăng cường tác dụng của Sơn Tinh – yếu tố tạo nên con người và những mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình và xã hội

Tăng cường tác dụng của Sơn Tinh – yếu tố tạo nên con người và những mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình và xã hội









Sơn tinh

Trong Huyền Không Phong Thuỷ, Sơn Tinh đại diện cho “đinh” tức là về con người, sinh con đẻ cái, rộng ra chính là các mối quan hệ trong gia đình, cũng như vấn đề quan trường, quan hệ khác ngoài xã hội của mỗi thành viên trong gia đình. Nếu Sơn Tinh vượng khí sẽ vượng đinh làm tăng thêm nhân khẩu, mối quan hệ gia đình và bên ngoài xã hội thuận hoà, tôt đẹp. Nếu Sơn Tinh suy tử hoặc phạm phải những cách xấu không tránh khỏi bệnh tật, hao tổn nhân khẩu, quan trường gặp khó khăn.


Để kích hoạt Sơn Tinh vận động cần xét trên tinh bàn xem cung nào Sơn tinh vượng khí, hoặc cả Sơn Tinh và Hướng Tinh cùng vượng, sau đó áp dụng phép thu sơn xuất sát của Huyền Không. Phương Sơn Tinh vượng cần có sơn để vượng đinh, nếu phương đó có núi cao đẹp đẽ tất sẽ làm Sơn Tinh vượng khí và phát về nhân đinh.


Trong trường hợp đô thị hiện nay, những nhà cao tầng có thể xem như núi cao, một cung Sơn Tinh Vượng cần có nhà cao tầng, nếu không chúng ta cả thể làm giả sơn như các hòn non bộ nhân tạo, xây dựng các tường kiến trúc cao như tường thành. Đối với nội thất có thể dùng non bộ, hoặc sử dụng các loại đá thạch anh để tăng cường vượng khí của sơn tinh. Nếu điều kiện nội thất quá chật hẹp cũng có thể dùng thêm tranh vẽ hình núi non để thay thế.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *