Home 2017 May 31 Cách chọn lựa căn hộ chung cư tốt nhất

Cách chọn lựa căn hộ chung cư tốt nhất

Cách chọn lựa căn hộ chung cư tốt nhất

Khi bạn đã có sự lựa chọn toà nhà chung cư tốt rồi thì bạn tiến hành lựa chọn căn hộ tốt cho mình theo các tiêu chí sau đây:

– Căn hộ nằm ở hướng ban công thoáng nhất : Căn hộ chung cư thường có một hay nhiều hướng ban công. Nếu hướng ban công tốt nhất là nơi có tầm nhìn rộng nhất, thường là phía trước của tòa nhà, nơi có sông, hồ, bãi đậu xe, công viên trước mặt. Tránh chọn căn hộ bị che chắn hoặc nhìn vào căn hộ đối diện của toà nhà.

– Căn hộ ở vị trí trung tâm : Bạn không nên chọn căn hộ có vị tri quá thấp, nơi bị nhà phía trước che chắn, ở tầng cao quá cũng không tốt vì khí loãng nên không thể tụ khí, lại có gió thổi mạnh dễ gây ra bệnh tật, tán tài. Nên tối ưu là chọn căn hộ ở tầng cao vừa phải đủ để quan sát rộng rãi xong quanh.

– Căn hộ tránh bị đường đi đâm vào : Nhiều căn hộ bị đường đi đâm vào cửa phòng hoặc nằm ở góc chữ L của hành lang, nơi đó sát khí mạnh dễ bị tổn hại. Cũng không chọn căn hộ đối diện cửa thang máy, đối diện cầu thang bộ hoặc nhà kỹ thuật có sát khí chiếu đến dễ gây tai hoạ.

– Hợp về phương vị : Căn hộ chung cư lấy hướng ban công thoáng nhất, có tầm nhìn rộng nhất làm hướng, hướng phải hợp mệnh cung. Nếu bạn là mệnh cung thuộc Tây Tứ Trạch nên chọn các hướng chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Ngược lại, nếu bạn là mệnh cung thuộc Đông tứ trạch bạn nên chọn hướng ban công là chính Đông, chính Nam, chính Bắc, Đông Nam. Ngoài hướng căn hộ thì hướng cửa vào cũng nên hợp mệnh. Bạn lưu ý có nhiều người lấy hướng của cửa ra vào nhà làm hướng căn hộ thì điều này không chính xác.

– Chọn nội thất chung cư phù hợp : Thực tế hiện nay, mỗi căn hộ chung cư đều có một thiết kế riêng, nên hoàn toàn không có một quy chuẩn nào cho việc lựa chọn. Bạn phải căn cứ hoàn toàn vào sơ đồ chi tiết của từng căn hộ để lựa chọn. Nếu những tiêu chí cơ bản không bị vi phạm thì bạn có thể yên tâm lựa chọn và thiết kế tối ưu lại các phần phụ khác. Nhưng nếu các yếu tố cơ bản đã bị vi phạm thì bạn nên hết sức lưu ý cẩn thận để không mắc phải sai lầm.

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *