Home 2017 June 02 Hiểu và xem Phong Thuỷ đúng đắn

Hiểu và xem Phong Thuỷ đúng đắn

Hiểu và xem Phong Thuỷ đúng đắn

Hiểu và xem phong thủy đúng đắn
Phong thủy thường được người ta biết đến như là một pháp tham khảo cơ bản trong sắp xếp, bài trí nhà cửa theo văn hoá Phương Đông. Không thể phủ nhận những tinh hoá quý giá của khoa Phong Thuỷ trong việc cải tạo môi trường sống, thiết thực phục vụ đời sống con người, phục vụ nhân sinh để cho mỗi người có một môi trường sống tốt hơn, làm lành tránh dữ.
Nhưng bản thân môn Phong Thuỷ là một môn huyền bí lấy các triết lý trừu tượng của Phương Đông như Dịch học, Bát Quái làm nền tảng suy luận. Chính vì thế việc lợi dụng để thổi phồng qua mức, đem lại những ảo kiến, làm cho người vận dụng như đi lạc vào mê cung giữa thực và hư. Và cũng không ít người lợi dụng môn này để trục lợi.
Bản thân Phong thủy trước đây chủ yếu nghiên cứu về âm Trạch, xem xét huyệt vị tốt để đặt mộ phần người chết. Theo quan điểm của người xưa thì người chết khi chôn vào huyệt vị tốt sẽ có năng lực phù trợ cho con cháu. Sau này thì Phong Thủy nghien cứu sâu hơn vè nhà cửa và các công trình kiến trúc phục vụ người đang sinh sống.
Ngày nay, việc chọn lựa mộ phần đã giảm đi nhiều cơ hội nên Phong thủy chủ yếu x xét về dương cơ nhà cửa và các công trình kiến trúc.
Theo quan điểm của Phật giáo thì người chết sau một thời gian lưu chuyển thần thức trong trung ấm thì thần thức sẽ chuyển kiếp đầu thai nên việc chi phối con cháu sẽ không còn nhiều năng lực trừ những trường hợp đặc biệt. Vì vậy, không phải bất cứ phần mộ nào cũng ảnh hưởng đến con cháu.
Phần nhà cửa dương Trạch thì ảnh hưởng Trực tiếp đến người ở. Nhưng ngoài yếu tố Phong Thuỷ, vận mệnh con người là sự kết hợp của rất nhiều các yếu tốt khác nhau như :
– căn cơ gốc của nghiệp tức là định mệnh
– Phần thay đổi do yếu tố hậu thiên
– Phần thay đổi do Phúc Đức thiện nghiệp tích lũy trong hiện đời
– Phần cộng nghiệp với các các nhân duyên khác như vợ chồng con cái..,
– Phong thủy ảnh hưởng đến khí và môi trường sống
Thực ra tất cả các nghiệp tạo tác bởi thân khẩu ý sẽ chi phối tất cả các Phúc Đức và nó thay đổi vận số của mỗi cá nhân. Việc này là một chuỗi tác dộng theo nhân quả.
Phong thủy thay đổi trường khí nơi sinh sống, nó tác động vào phần Khí, Thông qua phần Khí này tác động đến thân tâm của con người, qua đó chi phối các nghiệp thiện ác, thay đổi trí tuệ, tư duy mỗi người.
Tóm lại, phong thủy ảnh hưởng và tác động giám tiếp đến vận mệnh cá nhân. Tác dụng thay đổi của nó là ảnh hưởng một cách ngấm ngầm theo thời gian. Việc hy vọng nó có tác dụng thần kỳ và ngay lập tức là điều bất khả thi.
Chúng ta nên cẩn trọng với những lời hứa hẹn và thổi phồng quá mức, nhiều khi tiền mất tật mang mà còn ảnh hưởng đến Đức tin vào môn Phong Thuỷ. Các bạn nên có sự hiểu biết đúng đắn để có những áp dụng và hiểu biết cho phù hợp. Triết lý Đức năng thắng số vẫn là chân lý khi áp dụng Phonh Thuỷ trong cuộc sống

Author: Tuấn Kiệt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *